Hai hãng tàu của Đài Loan, Evergreen và Yang Ming, chịu đựng một sự mất mát kết hợp của $580 triệu trong 9 tháng đầu của năm.

Sự thua lỗ của Evergreen cho tháng 1 đến tháng 9 đứng ở mức $173 triệu, so với năm ngoái giảm 81%, doanh thu của $2.8 tỷ, giảm 15%, theo báo cáo IHS Media.

Trong quý 3, Evergreen được ghi lại thua lỗ $50 triệu, mặc dù nó là sự cải thiện cho $80 triệu thua lỗ so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu hợp nhất giảm 3% so với năm ngoái $1 tỷ, tuy nhiên, kết quả là 7% cải thiện trong quý 2.

Yang Ming đã bị một cú đá lớn. Trong 3 quý đầu, hãng tàu thua lỗ $407 triệu sau khi doanh thu rớt xuống 17% so với năm ngoái $2.6 tỷ. Thua lỗ ở quý 3 đứng tại $142 triệu với 13% doanh thu thấp $908 triệu, công ty đã nêu trong hồ sơ của Sở giao dịch Đài Loan.

Các số liệu phản ánh một nền công nghiệp đang gặp khó khăn với dư thừa công suất cực cao và yếu về nhu cầu, với Drewry dự báo tổng thiệt hại ngành công nghiệp vận tải container năm 2016 sẽ lên đến khoảng $5 tỷ và $10 tỷ.

1 phát ngôn viên cho Evergreen nói JOC.com rằng sự so sánh doanh thu hợp nhất hàng tháng của công ty cho thấy một xu hướng cải thiện trong năm nay. Ông chỉ ra rằng doanh thu quý 3, cao hơn mức $930 triệu trong quý 2, cũng đã vượt qua $890 triệu trong 3 tháng đầu tiên của năm 2016.

Phát ngôn viên của Evergreen nói rằng: để đối phó với các điều kiện thị trường đầy thách thức công ty đang tiếp tục với nỗ lực để nâng cao năng lực cạnh tranh và cải thiện kết quả hoạt động của nó. “Với chương trình đổi mới đội tàu đang diễn ra, chúng tôi có thể tiếp tục tối ưu hóa đội tàu của chúng tôi”, ông nói.

Evergreen Line vào giữa năm 2015 đã đặt 10 tàu 2.800 TEU, một động thái nhằm tịch thu một phần lớn hơn trong thị trường thương mại nội Á mở rộng. Yêu cầu được đặt, và chia đều cho cả hai: Tổng công ty đóng tàu của Trung Quốc Đài Loan và Imabari Nhà máy đóng tàu của Nhật Bản. Các tàu được dự kiến giao trong nửa thứ hai của năm 2017.

Nguồn shippingazette/hskg.