CÁC HÃNG TÀU CONTAINER ĐỒNG LOẠT ĐƯA RA THÔNG BÁO THAY ĐỔI LỊCH TRÌNH SAU TRẬN ĐỘNG ĐẤT KINH HOÀNG TẠI BIÊN GIỚI THỔ NHĨ KỲ VÀ SYRIA
Sáng 6/2, trận động đất mạnh 7,8 độ richter đã xảy ra ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khiến nhiều cảng biển của Thổ Nhĩ Kỳ đối mặt thách thức.
Sau trận động đất, Limak Port Iskenderun, nằm ở thị trấn Iskenderun ven biển Địa Trung Hải, miền nam Thổ Nhĩ Kỳ, đã bị hư hại nghiêm trọng, buộc chính quyền cảng phải đình chỉ hoạt động của cảng. Do đó, các hãng vận tải container trên toàn thế giới đang thực hiện các biện pháp để đối phó với những khó khăn này.
Với tình hình hiện tại tại Iskenderun, Maersk cho biết họ sẽ thay đổi điểm đến cho các container đến Thổ Nhĩ Kỳ hoặc đang trên hành trình. Kế hoạch hiện tại của họ là chuyển container đến các trung tâm lân cận còn hoạt động hoặc giữ chúng tại cảng trung chuyển.
Cùng với đó, Cosco Shipping Lines đã quyết định tạm dừng các tuyến có điểm đến là Iskenderun cho đến khi có thông báo mới.
CMA CGM cũng đã công bố các biện pháp đối phó với những khó khăn do trận động đất gây ra. Đặc biệt, hãng vận tải của Pháp cho biết họ sẽ chuyển hàng hóa của khách sang cảng Mersin.
Ngoài ra, Ocean Network Express (ONE) cũng đã đình chỉ tất cả các dịch vụ của họ tại Iskenderun, thông báo này có hiệu lực ngay lập tức. Đối với những hàng hóa đang trong hành trình, khách hàng vui lòng liên hệ với đại diện ONE tại địa phương để được hỗ trợ.
Nguồn : Container news
TIN LIÊN QUAN
Dự báo xu hướng giá cước vận tải biển 2024
Dù nhu cầu đang được dự đoán là sẽ phục hồi ở mức 2.5% trong năm 2024, ngành vận tải biển vẫn sẽ gặp khó khăn khi công suất tăng trưởng ở mức 6.8% đưa công suất tàu toàn cầu đạt tới kỷ lục mới 2.7 triệu TEUs. Chỉ số Cung/Cầu của Drewry dự báo số điểm 74,3 cho năm 2024, mức thấp nhất từng được báo cáo
Viễn Cảnh Vận Tải Biển Container Năm 2024
Năm 2024 được nhận định là một năm đầy khó khăn và thách thức cho vận tải biển container toàn cầu nói riêng, ngành logistics nói chung. Các doanh nghiệp logistics cần nhận thức rõ những khó khăn, thách thức này để đề ra những chiến lược, chính sách kinh doanh tối ưu, hầu mong đưa doanh nghiệp “vượt sóng cả” tồn tại qua giông bão, chủ động chuẩn bị cho một chu kỳ kinh doanh mới vượt đáy đi lên.
Choáng với giá cước vận chuyển hàng đi Mỹ, châu Âu
Ngày 8-1, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) dẫn thông tin từ các doanh nghiệp thành viên cho biết hàng loạt hãng vận tải lớn như: Yang Ming Line, One, Evergreen Line, HMM, Maersk… đã gửi thông báo tăng phụ phí do phải thay đổi hải trình các tuyến châu Á - châu Âu, tránh đi qua kênh đào Suez và khu vực Biển Đỏ.
DGS Logistics đồng hành cùng Logistics Việt Nam đóng góp quan trọng cho tăng trưởng xuất nhập khẩu
Logistics là ngành đóng vai trò hỗ trợ, kết nối và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và là một ngành dịch vụ có nhiều tiềm năng đem lại giá trị gia tăng cao.
Thị trường logistics 3PL dự kiến đạt 1,3 tỷ USD trong năm 2022
Thị trường logistics bên thứ 3 (3PL) toàn cầu ước tính đạt 1,3 tỷ USD vào năm 2022 và 1,85 tỷ USD trong năm 2027, với tốc độ CAGR là 7,3%. Theo báo cáo của Research And Markets, động lực thị trường tác động đến giá cả và hành vi của các bên liên quan của lĩnh vực logistics 3PL toàn cầu. Thị trường có thể định giá do sự thay đổi của cung và cầu đối với một sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định. Bên cạnh đó, nhu cầu của con người cũng có thể